NL Services

ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน



ค่ายคุณธรรม จริยธรรม PDF
ข่าวสารโรงเรียนนาจะหลวย - บริหารทั่วไป
เขียนโดย เด่นชัย ไวยวรรณ์   
วันศุกร์ที่ 02 กันยายน 2011 เวลา 16:18 น.

 

คลิกชมภาพกิจกรรม

Smile กลุ่มงานบริหารทั่วไป โรงเรียนนาจะหลวย จัดกิจกรรมตามโครงการค่ายคุณธรรม จริยธรรม เพื่อส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมให้กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นและชั้นมัธยมตอนปลาย จำนวน 232 คน ด้วยความสมัครใจ  ในระหว่างวันที่ 2-4 กันยายน 2554 ณ หอประชุมโรงเรียนนาจะหลวย  โดยมีพิธีเปิดในวันที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2554  วิทยากรในการอบรมครั้งนี้จากหน่วยงานสาธารณสุขจังหวัด พระอาจารย์ และจากกรมทหารราบ จำนวน 2 นาย

Wink ในวันแรกนั้นเป็นกิจกรรมที่ฝึกเตรียมพร้อม การฝึกกิจกรรมกลางแจ้ง การเขียนภาพบรรยายความเป็นตัวตนของนักเรียน กิจกรรมดำเนินไปเรื่อยๆ จนกระทั่งเวลา 21.00 น. โดยประมาณ นักเรียนผู้เข้าอบรมก็แยกย้ายเข้าที่พักเพื่อเก็บแรงไว้ทำกิจกรรมในวันรุ่งขึ้น

Surprised วันที่สองของกิจกรรมโครงการค่ายคุณธรรม จริยธรรมฯ ได้เริ่มขึ้นเวลาตั้งแต่เช้ามืด เวลา 04.00 น. อาจจะเป็นเวลาโหดๆ สำหรับหลายๆคนในวันหยุดอย่างวันนี้แต่ก็ไม่มีนักเรียนคนไหนนอนต่อ ทุกคนตื่นขึ้นมาพร้อมที่จะทำกิจกรรมในยามเช้านี้ ในวันนี้ตลอดทั้งวันมีกิจกรรมมากมายที่ได้ฝึกให้นักเรียนได้หลายๆอย่าง เช่น กิจกรรมปิดตาเดินผจญภัยทีเป็นการฝึกความสามัคคีในกลุ่มนักเรียนเพื่อที่เดินผ่านอุปสรรค์ต่างๆระหว่างทางที่จะเกิดขึ้นถึงแม้ว่าจะมีบางช่วงเวลาที่ฝนโปรยปรายลงมาบ้างก็ไม่ทำให้เป็นอุปสรรค์ต่อการทำกิจกรรมนี้ สำหรับไฮไลต์ของวันนี้คือกิจกรรมเทียนที่จัดขึ้นในช่วงเวลา 19.30 น. โดยประมาณ สิ่งที่นักเรียนได้รับจากกิจกรรมนี้คือการเปรียบชีวิตเราเหมือนเทียนหนึ่งเล่มที่จุดไฟอยู่ การดำเนินชีวิตของเรานั้นจะต้องตั้งอยู่ด้วยความไม่ประมาณ จนกระทั่งถึงเวลา 21.00 น. เป็นอันเสร็จสิ้นกิจกรรมของค่ำคืนนี้ นักเรียนแยกย้ายเข้าที่พัก วันนี้จะสังเกตเห็นว่าหลายคนเหนื่อล้ากับกิจกรรมมาทั้งวัน คืนนี้คงจะเป็นอีกคืนที่นอนหลับอย่างเต็มที่ เตรียมพร้อมที่จะรับมือกับกิจกรรมในวันพรุ่งนี้

Cool กิจกรรมในวันสุดท้ายของการอบรม เริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 04.00 น. หลังจากที่ทำภาระกิจ/กิจวัตรส่วนตัวแล้วนักเรียนพร้อมกันที่หอประชุม สำหรับเช้านี้คณะวิทยากรก็ไม่ได้มีกิจกรรมหนักๆ เหมือนกับสองวันที่ผ่านมา มีเพียงการซักซ้อมความเข้าใจในพิธีปิดการอบรม และกิจกรรมการพูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้กัน จนกระทั่งเวลา 09.00 น. พิธีปิดก็เริ่มขึ้น ประธานในพิธีปิดคือ นายจำลอง  ทุ่นทอง  รองผู้อำนวยการโรงเรียนนาจะหลวย กิจกรรมระหว่างพิธีปิดนี้คือการกล่าวถึงพระคุณของคุณครู  ถือได้ว่างานนี้เรียกน้ำตาได้จากหลายๆคน  งานจบลงด้วยการขมาของนักเรียนที่ได้ล่วงเกินครู ไม่ว่าจะเป็นกาย  วาจา  ใจ  เวลา 12.00 น. นักเรียนที่เข้าอบรมทั้งหมดเดินทางกลับบ้าน

อย่างน้อยก็หวังว่านักเรียนที่เข้าอบรมครั้งนี้จะปรับปรุง แก้ไข ในส่วนที่ยังไม่ดี  ให้เปลี่ยนแปลงในทิศทางที่ดีขึ้นได้  สำหรับใครที่พลาดงานนี้ทางโรงเรียนก็จะมีกิจกรรมดีเช่นนี้อยู่เรื่อยๆครับ

แก้ไขล่าสุด ใน วันอังคารที่ 06 กันยายน 2011 เวลา 06:26 น.